Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

10 điều về sức khỏe phụ nữ cần biết

Một số điều về sức khỏe phụ nữ cần biết

I. Ưu tiên đầu tư cho sức khỏe phụ nữ

ANTĐ - Đó là cảnh báo của bác sĩ Hồ Quy Quy - Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật chỉnh hình thuộc Viện Chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Đối với những người mẫu ba số đo được coi là “chuẩn mực” cho người đẹp là 90-60-90cm, song thực tế những con số này nặng về mỹ thuật hơn y học, thậm chí là “nguy hiểm” cho sức khỏe phụ nữ. Đúng như mình dự đoán, kết quả que thử cho thấy mình đang có bầu lần thứ 2. Các biện pháp này, nếu được thực hiện theo hướng toàn diện hơn tại Việt Nam, sẽ không chỉ cứu sống hàng nghìn phụ nữ mà còn giúp nâng cao sản phẩm quốc nội.

Chỉ một viên sủi cung cấp đủ nhu cầu Calci và Vitamin D3 mỗi ngày Để bảo vệ sức khỏe cho người phụ nữ thân yêu của mình, mỗi người chúng ta nên bắt đầu từ những việc đơn giản hàng ngày như: chia sẻ công việc nhà, phụ nấu ăn hay chăm sóc con cái; cùng nhau lập kế hoạch tập luyện thể dục cho cả nhà cũng như lên danh sách các món ăn tốt cho sức khỏe khung xương. Bệnh giang mai, bệnh lậu, bệnh hạ cam… các bệnh này lây chủ yếu lây qua quan hệ tình dục không an toàn, không được bảo vệ. Bộ Y tế đang dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chế độ đặc thù hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ nghèo cư trú ở vùng sâu, vùng xa là người DTTS thực hiện sinh con đúng chính sách dân số. chỉ là một trong gần 380 số phận (trong đó 1/3 là trẻ em) chịu bạo lực đã và đang tá túc ở Ngôi nhà Bình yên. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tiếp bà Shanti Shamdasani, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Johnson & Johnson. Các hóa chất trong củ cải đường hứa hẹn nhiều tác dụng khả quan trong cuộc chiến chống ung thư và các loại viêm nhiễm.

II. LHQ phát động chiến dịch vận động 40 tỷ USD nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Trong những năm gần đây Kotex giới thiệu nhiều sáng tạo mới như “công nghệ chống tràn độc quyền ProActive Guards”- 2 rãnh chống trành ở 2 bên miếng băng chủ động nâng lên và nhẹ nhàng ôm sát cơ thể khi tiếp xúc với dịch lỏng, “công nghệ kháng khuẩn”- giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại, “công nghệ in hoa” với tính năng thẩm mỹ cao…Cùng với dây chuyền sản xuất hiện đại, công nghệ cao, phối hợp với quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của tập đoàn Kimberly-Clark toàn cầu, các sản phẩm của Kotex và Huggie luôn luôn đạt được tiêu chuẩn về chất lượng cao và độ an toàn tuyệt đối. Đã có sự gia tăng về tỷ lệ chết bà mẹ, đặc biệt ở các vùng sâu, vùng xa và vùng có nhiều khó khăn trong thời gian gần đây. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại phiên đặc biệt. Vitamin D giúp xương chắc, khỏe và hỗ trợ cơ thể hấp thụ lượng canxi cần thiết. Hai tổ chức này cho rằng các sản phẩm mỹ phẩm của công ty Revlon có gây ung thư và các hóa chất phá vỡ hormone. Kiwi là một loại trái cây quý hiếm, chứa hàm lượng vitamin C cao hơn 2-4 lần so với cam, hơn 3 lần với táo và gấp 60 lần so với nho.

Chuyên trang về sức khỏe của trang tin Huffington Post đã có thống kê về những khám phá nổi bật trong năm liên quan đến sức khỏe phụ nữ. Bộ Y tế Việt Nam cũng đưa ra lời kêu gọi đầu tư vào sức khỏe phụ nữ và bảo đảm tiến trình đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay. Với đội ngũ các dược sỹ có kiến thức chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm trong tư vấn, theo dõi sử dụng thuốc, đặc biệt đối với các bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, hen phế quản, gout, hệ thống Nhà thuốc Vinmec tự hào mang đến các dịch vụ tư vấn tiêu chuẩn quốc tế như: Tư vấn sử dụng thuốc an toàn hợp lý cho bệnh nhân mắc bệnh mạn tính; Tư vấn và giới thiệu chuyên gia y tế hàng đầu; Tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý, hỗ trợ điều trị bệnh. Mất trí nhớ thường gây nên nhiều điều phiền toái và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.Từ ngày chào đón thành viên mới, anh Toại thường xuyên rượu chè rồi đánh chửi vợ. Ông cho rằng thủ phạm chính của bệnh sỏi thận chính là tình trạng béo phì ở trẻ do chế độ ăn ít chất lỏng, hàm lượng muối, chất béo và protein động vật cao.

III. Chăm sóc sức khỏe phụ nữ

Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ phát động, giao lưu nghệ thuật "Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam". TP - Bác sỹ Nguyễn Minh Hồng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ y học Việt Nam và Thạc sĩ, bác sĩ Bùi Thị Phương, Trưởng bộ môn Điều dưỡng Sản phụ khoa, Cao đẳng Y Hà Nội, BV Phụ sản Hà Nội trao đổi về vấn đề dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai. Bài bình luận về những bức ảnh sao cho con bú cũng nhấn mạnh, bản năng của người mẹ và tình yêu dành cho con vô bờ bến, nên những người nổi tiếng nhất thế giới dù luôn đẹp trong mắt công chúng, nhưng bất ngờ một ngày họ xuất hiện trong bộ dạng bình thường và cho con bú nơi công cộng cũng là điều vô cùng dễ hiểu: "Trẻ đói bụng thì cần được ăn. Điều đáng lo ngại hơn cả hiện nay là các biện pháp tránh thai hiện đại và có tác dụng lâu dài, triệt sản và vòng tránh thai có xu hướng giảm so với các năm trước đây (chỉ đạt 68,2%), đặc biệt biện pháp triệt sản giảm mạnh. Hút thuốc sẽ gây ra rối loạn này. Phụ nữ bận rộn với gia đình và công việc hay bỏ quên sức khỏe của mình.

Kiểm tra mắt cũng là một bài kiểm tra quan trọng không thể bỏ qua Các chuyên gia về mắt sẽ kiểm tra sức khỏe của đôi mắt của bạn và phát hiện nếu bạn đang bị bệnh về mắt như bệnh tăng nhãn áp hoặc tăng huyết áp ở mắt. Em đã đi khám và được bác sĩ của 1 phòng khám tư kê thuốc đặt, uống mỗi ngày. TP - Bác sỹ Nguyễn Minh Hồng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ y học Việt Nam và Thạc sĩ, bác sĩ Bùi Thị Phương, Trưởng bộ môn Điều dưỡng Sản phụ khoa, Cao đẳng Y Hà Nội, BV Phụ sản Hà Nội trao đổi về vấn đề dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai. Thủ tướng Nauy, một trong những nước viện trợ nhiều nhất cho chiến dịch, nhận định chưa bao giờ các nước và các tổ chức xã hội cùng chung tay bảo vệ sức khỏe phụ nữ và trẻ em nhiều như chiến dịch lần này. Phần lớn đàn ông đều rất muốn gặp bạn bè của bạn gái mình. Mọi người khuyên ngăn thì bị người chồng đe dọa nếu ai vào sẽ giết chết cùng với chị Loan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét